Những điều cần chú ý Thuê phòng trọ Xã Tản Lĩnh Huyện Ba Vì

Kiểm tra điều kiện sinh hoạt, đi lại, tiện ích:Trước khi đặt cọc, người thuê cần xem xét vị trí của nơi thuê sao cho phù hợp nhất với mục đích học tập, làm việc, cũng như gần các hạ tầng xã hội (chợ, trường học, y tế, vui chơi). Về tiện ích, nhà vệ sinh,Buying_home_agreement

chung với chủ có những lợi ích gì?

+ Kiểm tra điều kiện sinh hoạt, đi lại, tiện ích:Trước khi đặt cọc, người thuê cần xem xét vị trí của nơi thuê sao cho phù hợp nhất với mục đích học tập, làm việc, cũng như gần các hạ tầng xã hội (chợ, trường học, y tế, vui chơi). Về tiện ích, nhà vệ sinh, phòng tắm là điều cần phải đặt lên hàng đầu. Loại phòng trọ chung nhà vệ sinh nếu mức độ người dùng vừa phải còn được, nếu phải chung nhà vệ sinh với 2-3 gia đình ở thuê trở lên sẽ vô cùng phiền toái. Những nơi hạn chế giờ giấc, ra vào phải xin phép, nhờ mở cổng, cửa sẽ hạn chế sự tự do quý giá của người thuê.

+ An ninh và môi trường xung quanh: Người thuê được khuyến cáo nên đi xem nhà vào ban ngày để thấy rõ điều kiện nhà cũng như đời sống thực xung quanh. Nhà thuê ở khu trị an kém, có người nghiện hút, xã hội đen, hay không… là những điều đầu tiên phải tính đến. Nhiều người không để ý kiểm tra xem nhà có bị ồn ào không, đến khi ký hợp đồng, về ở rồi mới chợt thấy quán karaoke hay vũ trường ngay gần nhà mình, về đêm mở hết công suất, khỏi học hành ngủ nghỉ gì nổi. Vì vậy, những người có kinh nghiệm thường qua xem nhà buổi sáng, ghé lại buổi chiều và buổi tối tiếp tục ghé qua xem thế nào. Ngày nắng đi, ngày mưa đi tiếp càng tốt. “Tốt nhất nên uống café ở đó vài buổi cho chắc. Ngồi đó chuyện trò hỏi han người ta là ra hết, chắc ăn”, Nguyễn Văn Tú, đang thuê căn hộ ở Gò Vấp, truyền kinh nghiệm sau hơn chục năm thuê nhà học và làm việc tại TP.HCM.

Những điều cần chú ý khi lập hợp đồng Huyện Ba Vì

+ Cần quan tâm đến chủ nhà có những yêu cầu đặc biệt gì không nhé, như là bạn có thể đem bạn bè về chơi hay có thể được nấu ăn trong phòng hay không, những thú nuôi như chó, mèo có được nuôi hay không. Số người được ở trong căn phòng đó là bao nhiều, có giới hạn thời gian đi và về hay không nữa nhé.

+ Cẩn trọng khi ở ghép: Các tờ giấy dán trên cột điện, bờ tường với nội dung tìm người ở ghép rất dễ bắt gặp tại TP.HCM. Ở ghép giúp giảm chi phí đáng kể, song cũng tăng nguy cơ rủi ro. Do vậy, cần tìm hiểu người ở ghép thật kỹ như bước tìm hiểu chủ nhà nói trên, thậm chí phải cân nhắc, xem xét kỹ hơn và sẵn sàng chấm dứt, chia tay ngay khi có dấu hiệu bất ổn.

+ Ứng xử khi gặp rắc rối . Bị quỵt tiền, chủ nhà cứ khất lần không chịu trả lại tiền cọc, chủ nhà bắt chẹt, dọa nạt… Những rắc rối này không phải hiếm gặp trong chặng đường thuê nhà. Nếu rơi vào tình cảnh đó, hãy củng cố lực lượng bằng cách chia sẻ với người thân, bạn bè, mờ họ tới chơi và chọn người nói chuyện thiệt hơn, đồng thời đó cũng là một cách biểu dương lực lượng nhẹ nhàng, cho thấy mình không đơn độc trong cuộc chiến. Với các rắc rối có nguy cơ bùng phát lớn sau này, hãy thu thập bằng chứng bằng cách bật điện thoại ghi âm, chụp ảnh, quay hình để làm cơ sở đấu lý sau này. Trong trường hợp khẩn, đừng ngần ngại gọi cảnh sát khu vực tới. Cho thuê nhà cũng là một chuyện làm ăn. Đã làm ăn thì hầu hết ngại đụng chạm tới cảnh sát, do vậy đây là chiêu mà nhiều chủ nhà rất ngại.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *